27/05/2024 07:50:15 - admin

Tại Việt Nam, kể từ ca nhiễm đầu tiên được phát hiện năm 1990 tại thành phố Hồ Chí Minh, tính đến tháng 10/2022, theo báo cáo của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thì cả nước có 220.580 người nhiễm HIV hiện đang còn sống và 112.368 người nhiễm HIV đã tử vong. Dịch tập trung chủ yếu ở khu vực Đông Nam Bộ và Đồng bằng sông Cửu Long chiếm gần 80% số người nhiễm mới phát hiện trên toàn quốc (thành phố Hồ Chí Minh chiếm hơn 1/4 số người nhiễm mới phát hiện trên toàn quốc) và chủ yếu ở đối tượng nam giới (trên 80%)

Theo số liệu ước tính và dự báo dịch HIV/AIDS của Việt Nam năm 2022, số người nhiễm HIV/AIDS còn sống là khoảng 242.000 người. Nam quan hệ tình dục đồng giới (MSM) đang được cảnh báo là một trong những nhóm nguy cơ chính của dịch HIV tại Việt Nam hiện nay; Tỷ lệ hiện nhiễm HIV tăng rõ rệt; tỷ lệ nhiễm mới HIV cao, tăng lên từng năm; MSM và nhóm chuyển giới (TG) được dự báo có thể trở thành nhóm chiếm tỷ lệ lớn nhất trong tổng số người nhiễm HIV mới

 

HIV/AIDS giờ đây không còn đáng sợ nữa

khi y học hiện đại đã tìm ra thuốc kháng virus HIV - ARV

Về việc triển khai các biện pháp dự phòng thế hệ mới: Điều trị dự phòng tiền phơi nhiễm (PrEP) triển khai đa dạng thông qua các mô hình TelePrEP, PrEP trực tuyến, OS, lưu động

Tại Hải Dương, theo phân tích tình hình dịch từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh năm 2023, tỷ lệ lây nhiễm HIV qua đường quan hệ tình dục có xu hướng chiếm tỷ lệ ngày càng cao (chiếm 80% bao gồm cả QHTD đồng giới nam và khác giới). Ước tính tỷ lệ lây nhiễm trong nhóm nam quan hệ tình dục đồng giới MSM chiếm 6,45%.

PrEP - “chìa khóa vàng” điều trị dự phòng trước phơi nhiễm HIV

Các nghiên cứu của tổ chức Y tế thế giới đã chứng minh: Điều trị dự phòng trước phơi nhiễm HIV (PrEP) giúp cho những người chưa bị nhiễm HIV nhưng có nguy cơ cao, có thể dự phòng lây nhiễm HIV.

PrEP giải pháp dự phòng cho người có nguy cơ nhiễm HIV

Điều trị dự phòng trước phơi nhiễm HIV (PrEP) là sử dụng thuốc ARV để dự phòng lây nhiễm HIV cho người chưa nhiễm HIV nhưng có hành vi nguy cơ nhiễm HIV cao. PrEP có hiệu quả giảm nguy cơ nhiễm HIV qua đường tình dục lên tới 97% và qua tiêm chích đến 74% nếu tuân thủ điều trị tốt.

Phòng khám Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Hải Dương

miễn phí khám, tư vấn, điều trị dự phòng trước phơi nhiễm HIV (PrEP)

Khi tham gia khám và điều trị PrEP tại Cơ sở điều trị PrEP, khách hàng sẽ được:

- Được cấp thuốc điều trị miễn phí;

- Miễn phí khám và tư vấn (5 lần/năm);

- Miễn phí xét nghệm:

  • Xét nghiệm HIV (HIV Ab test nhanh) (5 lần/năm);
  • Xét nghiệm Creatinin máu (2 lần/năm);
  • Xét nghiệm HBsAg (1 lần/năm);
  • Xét nghiệm Viêm gan C (HCV Ab test nhanh) (1 lần/năm);
  • Xét nghiệm Giang mai (4 lần/năm).

Mọi thông tin chi tiết, khách hàng vui lòng liên hệ số điện thoại 09046854858 để được giải đáp thắc mắc nhanh nhất.