29/07/2024 18:07:24 -

ĐOÀN CÔNG TÁC CỦA BỆNH VIỆN ĐẾN THAM QUAN, HỌC TẬP KINH NGHIỆM TẠI BỆNH VIỆN BỆNH NHIỆT ĐỚI TRUNG ƯƠNG

Ngày 24/07/2024, Đoàn công tác của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Hải Dương do BSCKII Nguyễn Văn Tường, Giám đốc bệnh viện làm trưởng đoàn, cùng một số lãnh đạo khoa, phòng của Bệnh viện đã đến thăm quan, học tập kinh nghiệm tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương. Tiếp đoàn Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Hải Dương có TS.BS Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc BV; BSCKII Nguyễn Trung Cấp, Phó giám đốc BV; TS Nguyễn Thanh Hà, Phó giám đốc BV cùng đại diện lãnh đạo các khoa, phòng của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Tại buổi làm việc BSCKII. Nguyễn Văn Tường, Giám đốc bệnh viện đã thay mặt cho Đoàn công tác báo cáo sơ bộ về đặc điểm tình hình và kết quả hoạt động của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Hải Dương trong những năm gần đây cũng như đã nêu những khó khăn, vướng mắc của đơn vị, từ đó đề xuất kiến nghị đối với Ban Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương để được hỗ trợ về các lĩnh vực.

BsCKII. Nguyễn Văn Tường - Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Hải Dương phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại buổi làm việc, TS.BS Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương ghi nhận những bước tiến bộ và phát triển của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Hải Dương, nơi TS.BS Phạm Ngọc Thạch đã từng công tác và giữ chức vụ Giám đốc thời kỳ còn là Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS của tỉnh.

Đồng thời, TS.BS Phạm Ngọc Thạch ghi nhận những đề xuất từ phía Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Hải Dương và cam kết sẵn sàng hỗ trợ về các lĩnh vực mà phía bệnh viện đã kiến nghị như: hỗ trợ đào tạo liên tục để nâng cao trình độ chuyên môn cho các cán bộ y tế toàn diện về mọi mặt. Hỗ trợ hội chẩn từ xa các ca bệnh khó, các ca bệnh nặng khi bệnh viện cần; Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương sẵn sàng cử cán bộ về đơn vị để chuyển giao các kỹ thuật theo hình thức cầm tay chỉ việc, đặc biệt là khi đơn vị triển khai các kỹ thuật mới,..

TS. BS. Phạm Ngọc Thạch – Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương phát biểu tại Hội nghị 

Bên cạnh đó, TS.BS Phạm Ngọc Thạch cũng đã gợi ý những định hướng để Bệnh viện có thể nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và ngày càng phát triển hơn nữa, cụ thể như: tập trung đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn cho cho nhân viên y tế theo hướng chuyên môn hóa, chuyên sâu; mở rộng và phát triển thêm các dịch vụ kỹ thuật mới, hiện đại giúp chẩn đoán và điều trị cho bệnh nhân về chuyên ngành truyền nhiễm được tốt hơn như về các lĩnh vực Hồi sức cấp cứu, xét nghiệm sinh học phân tử, vi sinh – ký sinh trùng; Chẩn đoán hình ảnh và Thăm dò chức năng,…

Trong buổi làm việc, Đoàn công tác đã được tập thể Ban Giám đốc, lãnh đạo các khoa, phòng của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương trực tiếp trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về công tác quản lý, tổ chức, vận hành và triển khai các hoạt động ở nhiều lĩnh vực như: Hồi sức cấp cứu; Xét nghiệm; Chẩn đoán hình ảnh và Thăm dò chức năng; Quản lý chất lượng bệnh viện, công tác tài chính, công tác đấu thầu, quản trị hệ thống phần mềm,…

Cũng trong buổi làm việc, Đoàn công tác của Bệnh viện bệnh nhiệt đới tỉnh Hải Dương đã được trực tiếp BsCKII. Nguyễn Trung Cấp, Phó giám đốc bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương dẫn đoàn đi thăm quan và giới thiệu về các mô hình, tổ chức hoạt động của các khoa, phòng cũng như giới thiệu về các trang thiết bị, máy móc hiện đại để triển khai thực hiện các kỹ thuật cao, kỹ thuật mới phục vụ và nâng cao chất lượng, hiệu quả trong hoạt động khám, chữa bệnh cho bệnh nhân.

Kết thúc chuyến tham quan, Đoàn công tác của Bệnh viện nhận thấy sự phát triển nhanh và chuyên nghiệp của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương với cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật khang trang, sạch đẹp, với nhiều hệ thống trang thiết bị hiện đại,... Đồng thời, Đoàn công tác đã học hỏi được nhiều kinh nghiệm bổ ích, mô hình, hoạt động hay, ý nghĩa và thiết thực của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, từ đó từng bước định hướng và lựa chọn các lĩnh vực có thể áp dụng để phát triển bệnh viện phù hợp với mô hình thực tế hiện nay của đơn vị.

 

Một số hình ảnh về máy móc và trang thiết bị của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương

 

Một số hình ảnh đoàn thăm quan tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương