02/08/2024 09:24:47 -

Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Hải Dương đã tổ chức tiếp đón đoàn Giảng viên và sinh viên Đại học Điều dưỡng Quốc gia Nhật Bản

Chiều ngày 31/7/2024, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Hải Dương đã tổ chức tiếp đón đoàn Giảng viên và sinh viên Đại học Điều dưỡng Quốc gia Nhật Bản do GS.TS. Kyoko Sudo làm trưởng đoàn đến tham quan và học tập về mô hình điều dưỡng tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Hải Dương. Đây là hoạt động thuộc chương trình hợp tác nghiên cứu và đào tạo nguồn nhân lực y khoa giữa Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương, Trường Đại học Điều dưỡng Quốc gia Nhật bản và Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Hải Dương.

Đại học Điều dưỡng Quốc gia Nhật bản là một trong những trường đại học về Y khoa hàng đầu của Nhật Bản trong lĩnh vực điều dưỡng. Đã nhiều năm, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Hải Dương luôn được Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương và Trường Đại học Quốc gia Nhật bản lựa chọn là địa điểm tin cậy để cho sinh viên Nhật Bản tham quan và học tập, đánh dấu sự kết hợp chặt chẽ và bền vững giữa Bệnh viện và Trường Đại học, cùng hướng tới mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, từ đó nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

BSCKII Nguyễn Văn Tường- Giám đốc Bệnh viện phát biểu tại buổi làm việc

Vui mừng chào đón Đoàn giảng viên và sinh viên Trường Đại học Điều dưỡng Quốc gia Nhật Bản, BSCKII Nguyễn Văn Tường – Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Hải Dương đã bày tỏ cảm ơn tới Ban Giám hiệu Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương và Trường Đại học Điều dưỡng Quốc gia Nhật Bản đã luôn tin tưởng và lựa chọn Bệnh viện là nơi để sinh viên tham quan và học tập. Bác sĩ Nguyễn Văn Tường cho biết Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Hải Dương là tuyến cuối của tỉnh về khám, chữa các bệnh truyền nhiễm, bệnh nhiệt đới và HIV/AIDS, đồng thời cung cấp nhiều giải pháp tối ưu trong chăm sóc sức khỏe cho người bệnh và các biện pháp dự phòng các bệnh truyền nhiễm, bệnh nhiệt đới và HIV/AIDS. Công tác đào tạo, nâng cao chất lượng chuyên môn, dịch vụ cũng như cập nhật các kỹ thuật y khoa tiên tiến, hiện đại là một trong những chiến lược phát triển trọng tâm của Bệnh viện.

Đại diện Trường Đại học Điều dưỡng Quốc gia Nhật Bản phát biểu tại buổi làm việc

Trong những năm qua, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Hải Dương và Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương đã có nhiều chương trình hợp tác về đào tạo, nghiên cứu khoa học. Hàng năm, Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương là đầu mối kết nối với Trường Đại học Điều Dưỡng Quốc gia Nhật Bản gửi các nhóm sinh viên chuyên ngành điều dưỡng sang tham quan và học tập tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Hải Dương.

Tại khoá học lần này, Đoàn giảng viên và sinh viên của Trường Đại học Điều dưỡng Quốc gia Nhật Bản đã tham quan và học tập trực tiếp tại 03 khoa lâm sàng của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Hải Dương, bao gồm: khoa Khám bệnh, khoa Cấp cứu - Hồi sức tích cực & Chống độc và khoa Nội tổng hợp để tìm hiểu về mô hình bệnh tật, mô hình chăm sóc điều dưỡng tại bệnh viện.

Đoàn giảng viên và sinh viên của Đại học Điều dưỡng Quốc gia Nhật Bản thăm quan và học tập trực tiếp tại 03  khoa lâm sàng của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Hải Dương

Với những kiến thức phong phú và cùng các ví dụ sinh động, đồng thời các giảng viên đào tạo trực tiếp bằng tiếng Anh và tiếng Nhật đã tạo cho lớp học có sự trao đổi thông tin trực tiếp và hiệu quả.

Qua quan sát, tìm hiểu thực thế và trao đổi trực tiếp về mô hình bệnh tật, mô hình chăm sóc tại Bệnh viện, các em sinh viên đã nắm bắt được nhiều kiến thức hữu ích, đã hiểu được về mô hình bệnh tật và các mô hình chăm sóc tại bệnh viện cũng như đã đạt được các mục tiêu học tập nhà trường đã đề ra.

Thành công của khóa đào tạo, thể hiện những bước tiến cho sự hội nhập của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Hải Dương.

Một số hình ảnh tại khoá học: